วันศุกร์ที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5
วันอังคารที่ 20 กันยายน พ.ศ.2559 เวลา 10.30 - 12.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ
     วันนี้อาจารย์ได้ให้นักศึกษาทุกคนมาร้องเพลงสำหรับเด็กปฐมวัยหน้าชั้นเรียนคนละหนึ่งเพลงที่อาจารย์เคยแจกไป พร้อมทั้งบอกว่าร้องได้เป็นยังไงบ้าง เสียงสูงไปไหม ตรงจังหวะไหม ช้าไปหรือเร็วไปไหม ต่อมาอาจารย์ได้อ่านการบ้านที่ได้มอบให้นักศึกษากลับไปทำเรื่อง "กระจก 4 บาน" ในใบจะมีช่องอยู่ 4 ช่องให้นักศึกษาเขียน ช่องที่ 1 คือ นิสัยของเราที่เรารู้ว่าตัวเองเป็นอย่างไรและเพื่อนก็เห็นตรงกันว่าเรานิสัยเป็นแบบนี้ ช่องที่ 2 คือ นิสัยที่เพื่อนเห็นว่าเราเป็นแต่ว่าเราไม่รู้ในตรงนั้น ช่องที่ 3 คือ นิสัยที่เรารู้เพียงคนเดียว ส่วนในช่องที่ 4 นั้นไม่ต้องเขียนอะไร อาจารย์ได้อ่านในช่องที 3 ให้ทุกคนฟังในชั้นแต่ได้ระบุว่าคนนี้เป็นใคร อาจารย์อยากจะให้เรารู้ว่าเพื่อนในห้องมีนิสัยเป็นอย่างไรกันบ้างเพราะทุกคนต่างมาจากที่ต่างกันอยากจะให้ฟังไว้แล้วปรับตัวเข้าหากัน และในท้ายคาบอาจารย์ยังให้ฝึกคัดตัวอักษรภาษาไทยบทกลอนเรื่อง "ครูคือใคร" เพราะอาจารย์จะดูพัฒนาการของพวกเราเรืองลายมือ


 



การประเมินผล
ประเมินตนเอง
     ให้ความสนใจในสิ่งที่อาจารย์สอน คอยทำตามที่อาจารย์แนะนำตลอด เพื่อที่เรียนรู้และจะพัฒนาในทุกๆเรื่องที่เรียนมา
ประเมินเพื่อน
     เพื่อนๆความร่วมมือเป็นอย่างดีในตลอดคาบ ไม่ว่าจะในเรื่องที่ต้องออกไปร้องเพลงหน้าชั้นเรียนรู้สึกว่าเพื่อนๆทุกคนเตรียมความพร้อมมาดีมาก และทำได้ดี
ประเมินอาจารย์
     อาจารย์สอนได้ดี พูดเนื้อหาได้เข้าใจง่าย ทำให้ในตลอดคาบไม่น่าเบื่อและน่าเรียนมาก



 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น